Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cùng các chương trình Marketing của người bán

Là nền tảng sàn thương mại điện tử sở hữu lượng truy cập lớn nhất Việt Nam hiện nay, Shopee cung cấp cho nhà bán loạt công cụ giúp tăng đơn hàng cực kỳ phong phú. Cùng Dream Agency đi sâu tìm hiểu cách bán hàng trên Shopee hiệu quả qua những chương trình Marketing có sẵn của ngành hàng trong bài viết sau bạn nhé!

Tại sao nên bán hàng trên Shopee?

Shopee là sàn thương mại điện tử được ra mắt vào năm 2015 thuộc sở hữu của tập đoàn SEA nổi tiếng. Sau 5 năm hoạt động, hiện tại Shopee đã có mặt tại Đài Loan và 7 quốc gia Đông Nam khác bao gồm Việt Nam, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Ở Việt Nam, Shopee xuất hiện lần đầu vào năm 2016. Tính đến nay sàn thương mại điện tử này có lượng truy cập lên tới 50 triệu lượt/tháng, vượt bậc cả những đàn anh đi trước như Lazada, Tiki hay Sendo. Tích hợp toàn diện hệ thống vận hành – giao nhận – thanh toán, Shopee là đơn vị trung gian giúp việc mua sắm trực tuyến trở nên cực kỳ an toàn và dễ dàng cho cả người mua lẫn người bán.

Thiết lập gian hàng trên Shopee giúp nhà bán không chỉ có cơ hội tuyệt vời để tiếp cận một lượng lớn khách hàng, mở rộng kinh doanh mà còn được miễn phí quảng bá sản phẩm và danh tiếng thương hiệu qua nhiều chương trình khuyến mãi, trợ giá đa dạng. Đặc biệt, việc đăng ký đơn hàng trên Shopee cực kỳ đơn giản và linh hoạt khi không cần giấy phép kinh doanh cũng không tốn chi phí thuê mặt bằng và nhân sự

bán hàng trên Shopee hiệu quả
Giao diện tham gia chương trình của tôi trên Shopee

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cùng các chương trình Marketing sẵn có

Chương trình của tôi

Nếu bạn còn chưa biết thì chương trình của tôi là một trong những cách bán hàng trên Shopee hiệu quả bậc nhất mà chủ shop nào cũng nên biết. Theo đó, tại mục này nhà bán sẽ được tự cài đặt mức giảm giá cho các sản phẩm mình muốn bao gồm các thông số: số tiền giảm giá, % giá giảm và số lượng cho phép mua. Việc này không chỉ giúp nhà bán dễ dàng bán được hàng với số lượng lớn hơn mà còn kích thích nhu cầu của khách hàng mua kèm nhiều sản phẩm để được nhận giá thành ưu đãi.

Tuy nhiên, việc tự giảm giá này không được thông báo trực tiếp ở trang chủ Shopee mà khách phải ghé thăm gian hàng mới biết được.

Chương trình của Shopee

Trái ngược với chương trình của tôi là do người bán tự động cài đặt giảm giá thì chương trình của Shopee là tổng hợp các sự kiện khuyến mãi sẽ xuất hiện trong banner trang chủ Shopee trong tương lai. Để có thể tham gia các chương trình này, gian hàng của nhà bán cần đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu do ngành hàng đưa ra đối với từng sự kiện. Vì thế việc cân nhắc để lựa chọn được mặt hàng tham gia phù hợp là cực kỳ quan trọng và cần thiết.

chương trình marketing của Shopee
Một số chương trình Marketing điển hình trên Shopee

Quảng cáo của tôi

Một trong những cách bán hàng trên Shopee hiệu quả hàng đầu khác mà chỉ những nhà bán lâu năm mới thường xuyên sử dụng có tên là Đấu thầu từ khóa trong danh mục Quảng cáo của tôi. Theo đó, nhà bán phải nạp tiền vào tài khoản đầu thầu để có thể bắt đầu chạy quảng cáo các từ khóa có liên quan tới sản phẩm đang kinh doanh. Lúc này, sản phẩm của nhà bán sẽ xuất hiện ở ngay đầu trang hiển thị khi khách hàng tìm kiếm đồng thời được gắn tag “tài trợ” để nhận diện. 

Tuy nhiên, tham gia đấu thầu từ khóa sẽ khiến nhà bán bị “cắn tiền” trong tài khoản đấu thầu tính theo số lượt click vào sản phẩm. Do đó, những mặt hàng được lựa chọn để đấu thầu nên có biên lợi nhuận cao, hình ảnh đẹp mắt, đánh giá tốt và số lượt bán ổn định để tăng sự tin tưởng và thu hút khách hàng.

Đặc biệt, với nhà bán mới hãy cẩn trọng test thử các bộ từ khóa đa dạng khác nhau trong một thời gian nhất định. Từ đó tìm được những từ khóa tiếp cận được nhiều người dùng nhất, tránh tình trạng đấu thầu tràn lan gây tốn kém chi phí.

Mã giảm giá của tôi

Rõ ràng sử dụng mã giảm giá là một trong những cách bán hàng trên Shopee hiệu quả được rất nhiều người tiêu dùng thích thú và ưa chuộng. Nếu bạn còn chưa biết thì nhà bán hoàn toàn có thể tự tạo và quản lý số lượng lớn mã giảm giá dành riêng cho shop mình để kích thích khách mua hàng nhiều hơn. Ví dụ điển hình là nếu gian hàng tặng voucher 50.000 VNĐ cho đơn từ 500.000 VNĐ thì khả năng lớn khách sẽ gom mua tại shop để đơn hàng đạt đủ tiêu chuẩn sử dụng mã giảm giá. 

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của mã giảm giá là chỉ hiển thị khi khách truy cập vào gian hàng của nhà bán. Vì thế, chủ shop cần quảng cáo rộng rãi ra các kênh truyền thông khác về những mã giảm giá chỉ có tại gian hàng để hút khách truy cập.

Top sản phẩm bán chạy

Trên thực tế “top sản phẩm bán chạy” chỉ đơn thuần là một danh mục sản phẩm được thiết kế làm nổi bật hơn hẳn so với các danh mục sản phẩm khác khi khách tham quan gian hàng của bạn. Tuy nhiên, đừng xem thường công dụng của nó bởi thói quen của khách chính là tham khảo các sản phẩm được ưu tiên hiển thị, sau đó mới bắt đầu cân nhắc tới những mặt hàng khác ít được chú trọng hơn. Vì thế hãy tận dụng chúng để tập trung sự chú ý của khách vào những sản phẩm tiềm năng và chủ lực của gian hàng bạn nhé!

Bán hàng trên Shopee
Giao diện cài đặt top sản phẩm bán chạy trên Shopee

Combo khuyến mãi

Tương tự mã giảm giá, combo khuyến mãi chính là một cách bán hàng trên Shopee hiệu quả giúp người bán upsell cực kỳ tốt bằng cách đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng. 

Nguyên tắc của kinh doanh combo chính là mua với số lượng càng nhiều đối với một thì chi phí sẽ càng rẻ so với khi mua lẻ từng chiếc. Vì thế việc tạo các combo điển hình như: mua 2 sản phẩm giảm 5% đơn hàng, mua 4 sản phẩm giảm 10%… chắc chắn sẽ giúp doanh thu của nhà bán tăng lên đáng kể đấy!

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất
Giao diện cài đặt Combo khuyến mãi trên Shopee

Ưu đãi follower

Một trong những cách bán hàng trên Shopee hiệu quả mới xuất hiện gần đây là ưu đãi follower. Trên thực tế, đây là tính năng khuyến khích người mua chọn “theo dõi” shop trên nền tảng Shopee để thuận tiện mua sắm trong những lần sau đồng thời được nhanh chóng cập nhật các thông tin khuyến mãi mới nhất sau này. 

Theo đó, khách hàng sẽ được hoàn xu hoặc nhận mã giảm giá cho tài khoản khi mua các sản phẩm khác nhau thuộc gian hàng của shop. Việc tăng lượng follower sẽ tăng độ tin tưởng, uy tín cho cửa hàng đồng thời nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Một số cách bán hàng trên Shopee hiệu quả thông qua các chương trình khác

Ngoài các bí quyết được tổng hợp ở trên, nhà bán có thể sử dụng thêm các tips tiếp cận khách hàng tự nhiên mà không tốn bất kỳ chi phí nào trong chuỗi bài hướng dẫn bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee do Dream Agency tổng hợp trước đây.

Bán hàng trên shopee hiệu quả
Ưu đãi follower gian hàng trên Shopee

Nói tóm lại, tham gia các chương trình Marketing của người bán để mở rộng kinh doanh trên Shopee hoàn toàn miễn phí là việc mà gian hàng nào cũng cần tìm hiểu và thực hiện. Đừng quên theo dõi trang fanpage Facebook của Dream Agency để khám phá thêm nhiều cách bán hàng trên Shopee hiệu quả trong những bài viết sau bạn nhé!

 

 

 

 

Leave a Reply