Trọn bộ cách đăng ký bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu – Phần 3

hai phần đầu của cách đăng ký bán hàng trên Shopee, Dream Agency đã giới thiệu tổng quan chung về nền tảng lẫn cách đăng bán sản phẩm chuẩn chỉnh nhất. Trong phần thứ ba này, hãy cùng chúng mình tìm hiểu một số bí quyết bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất nhé!

Cách đăng ký bán
Giao diện đăng nhập kênh người bán của Shopee

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee hiệu quả – Trở thành shop yêu thích

Để bán được hàng tốt trên Shopee thì việc đầu tư vào các kênh Marketing liên quan là điều vô cùng cần thiết. Một trong những mục tiêu lớn nhất của gian hàng chính là trở thành Shopee yêu thích trên Shopee với những lợi ích to lớn như:

  • Trên mỗi sản phẩm đều được gắn biểu tượng “yêu thích”.
  • Nâng cao độ uy tín trong mắt khách hàng.
Cách đăng ký bán hàng trên Shopee
Lợi ích khi trở thành Shopee yêu thích 

Điều kiện để trở thành Shop yêu thích trên Shopee

Tùy vào chính sách từng thời điểm do Sàn đưa ra mà các tiêu chí trở thành Shop yêu thích sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, một số điều kiện nhất định để trở thành Shop yêu thích có thể kể đến như:

  • Tổng số đơn hàng mới phát sinh và giao thành công > 100.
  • Điểm đánh giá Shope > 4.0
  • Số khách trùng lặp < 50%
  • Tỷ lệ khách hàng phản hồi > 80%

    Cách đăng ký bán hàng trên Shopee
    Các tiêu chí để trở thành Shopee yêu thích

Bí quyết trở thành shop yêu thích

Bên cạnh việc biết cách đăng ký bán hàng trên Shopee, bạn còn cần nắm vững các bí quyết để trở thành Shop yêu thích sau đây:

Thường xuyên online

Để nhanh chóng tương tác và trả lời các thắc mắc, băn khoăn của khách hàng về sản phẩm. Điều này không chỉ giúp bạn nâng cao tỷ lệ phản hồi mà còn gây được ấn tượng với khách hàng về một chủ shop thân thiện, nhiệt tình. Từ đó, gián tiếp giúp tăng lượng đơn hàng bán ra.

Xây dựng nhận diện thương hiệu

Đừng chỉ nghĩ biết cách đăng ký bán hàng trên Shopee là đủ mà hãy xây dựng nên một thương hiệu của riêng mình để gợi nhớ và tăng được ấn tượng trong lòng khách hàng. Phương pháp thực hiện đơn giản  nhất chính là đừng chỉ phát triển shop của mình trên Shopee mà ngay cả ở những nền tảng khác như Tiki, Lazada, Zalo hay Facebook hãy cùng đồng bộ duy nhất một tên shop chung với thiết kế riêng biệt và dễ dàng nhận biết.

Đầu tư về mặt nội dung

Mô tả của Shopee có thể viết tới 2000 từ. Bởi vậy hãy chú trọng mô tả thật rõ ràng và đúng đủ cho từng sản phẩm. Chìa khóa của phần này là hãy đặt bản thân vào vị trí của một khách hàng. Khi đó, những băn khoăn của khách hàng chính xác là những điều bạn cần trả lời được trong phần mô tả của mình. Đừng quên trình bày nội dung thật sáng sủa, dễ đọc để tạo cảm giác hứng thú và thoải mái cho khách hàng bạn nhé!

Tham gia các chương trình Flashsale khuyến mãi của ngành hàng

Tìm hiểu sâu vào cách đăng ký bán hàng trên Shopee nhà bán sẽ phát hiện ra rất nhiều chương trình khuyến mãi Flashsale cực kỳ thú vị và dễ đăng ký. 

Nếu bạn còn chưa biết thì Flashsale là các chương trình khuyến mãi do Shopee tạo ra nhằm giúp người dùng thuận tiện tiếp cận được với các mã sản phẩm đang hot trên thị trường với giá thành tốt nhất. Hiện tại, mỗi ngày Shopee đang có tới 5 khung giờ Flashsale là 0h – 9h – 13h – 16h – 20h. Mức giá giảm thông thường sẽ do người bán tự quyết định đăng ký.

Để tham gia các chương trình Flashsale, bạn vào kênh người bán Shopee, tìm danh mục Kênh Marketing và tùy ý chọn đăng ký các chương trình phù hợp với danh mục sản phẩm và mục tiêu kinh doanh của mình là xong.

Trên thực tế, mỗi chương trình khuyến mãi đều sở hữu những quy định cụ thể riêng. Người bán cần đọc kỹ quy định để thực hiện theo, ví dụ giá sản phẩm để được tham gia phải sửa về dạng 99k hay 199k…

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee
Giao diện tham gia các chương trình Marketing của Shopee

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee thông qua tham gia các chương trình Flashsale sẽ giúp shop của bạn

  • Tăng được lượt người theo dõi tự nhiên.
  • Tăng được lượt tương tác giữa khách hàng với sản phẩm.
  • Tăng số lượng đơn hàng trung bình của gian hàng.

Nhiều nhà bán mới thường thắc mắc, rằng đăng ký giá thấp như thế, lỗ thế thì làm sao mà bán? Trên thực tế để tham gia được các chương trình khuyến mãi này, bước đầu tiên cần làm chính là nghiên cứu kỹ lưỡng về chiến lược kinh doanh của mình. Từ đó tìm ra đâu là sản phẩm chim mồi để kéo khách hàng vào shop, đâu là sản phẩm chiến lược để tạo doanh thu/lợi nhuận…

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee
Shopee luôn có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút người bán tham gia

Liên hệ khách hàng trước khi giao

Có một sự thật khá đáng buồn khi kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam là tỷ lệ khách từ chối nhận hàng khá cao. Trong trường hợp này đừng quên liên hệ trước với khách để xác nhận rồi hẵng giao hàng bạn nhé. Tỷ lệ khách không nhận hàng cao cũng là một trong những lý do lớn khiến bạn không đủ điều kiện trở thành shop yêu thích trên Shopee đấy!

Nên có ảnh thực tế của sản phẩm

Nhiều nhà bán khi đăng sản phẩm chỉ đăng những hình ảnh có sẵn trên mạng về mà quên mất việc chụp ảnh thực tế của sản phẩm. Nếu ảnh trên gian hàng quá hoàn hảo mà về tay trông chẳng ra gì thì khả năng cao là bạn sẽ bị hoàn hàng hoặc khách đánh giá xấu đấy!

Điểm đánh giá shop

Nếu cách đăng ký bán hàng trên Shopee là bước đầu để bán được hàng thì xin đánh giá sản phẩm sau bán là những bước cuối cùng. Nếu sản phẩm của bạn 100% đúng như mô tả thì không cần quá lo lắng về điều này nhưng đừng quên thường xuyên tương tác với khách để nhận được đánh giá 5 sao. Từ đó tăng độ tin tưởng cho gian hàng của mình bạn nhé!

Live stream thường xuyên

Không chỉ livestream trên các mạng xã hội lớn như Facebook mà tính năng livestream trên Shopee cũng đã được nâng cấp giúp người bán tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nếu không rành về mảng này đừng quên truy cập Shopee University để học tập thêm thật chi tiết bạn nhé!

Tăng cường tìm kiếm sản phẩm mới

Thu hút khách hàng với sản phẩm hot trend và giá cả phải chăng là chìa khóa tạo ra nhiều đơn hàng thành công. Đây cũng là một trong các tiêu chí để đạt shop yêu thích trên Shopee đấy nhé!

Đẩy sản phẩm trên Shopee

Học cách đăng ký bán hàng trên Shopee nhưng lại không biết tính năng đẩy sản phẩm thì quả là một thiếu sót lớn. Trên thực tế đây là một trong những công cụ hiệu quả và hoàn toàn miễn phí do Shopee tạo ra nhằm giúp sản phẩm của bạn có cơ hội hiển thị ở trang đầu. Từ đó dễ dàng tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

Tuy nhiên, giới hạn mỗi sản phẩm chỉ được đẩy 4 tiếng/lần và tối đa mỗi lần 5 sản phẩm. Do đó, bạn cần cân nhắc xem nên đẩy sản phẩm nào và vào lúc nào là hợp lý nhất.

Giao diện đẩy sản phẩm của Shopee

Chia sẻ sản phẩm của mình lên mạng xã hội

Với sức mạnh to lớn không thể phủ nhận của các trang mạng xã hội hiện nay thì việc chia sẻ sản phẩm lên mạng xã hội là một trong những phương pháp giúp gian hàng của bạn thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, hãy tận dụng triệt để khả năng tương tác không giới hạn của mạng xã hội với không chỉ những bài viết chia sẻ, review sản phẩm mà còn là tư vấn kinh nghiệm hay hướng dẫn sử dụng một cách thú vị và độc đáo.

Qua 3 bài viết đầu tiên trong chuỗi bài hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee dành cho người mới bắt đầu chắc hẳn phần nào bạn đã nắm được những bí quyết cơ bản nhất để thiết lập và vận hành gian hàng của mình một cách hiệu quả. Đón đọc những bài viết tiếp theo để cùng Dream Agency khám phá sâu, rộng và bổ ích hơn nhé!

 

Leave a Reply