Vatino - Bứt phá dẫn đầu nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh các thương hiệu thời trang quốc tế “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp thời trang Việt cũng nỗ lực đổi mới, tìm hướng đi linh hoạt hơn để cạnh tranh và khẳng định vị thế riêng của mình, trong đó phân khúc giá rẻ và áp dụng bán hàng đa kênh (omni channel) được xem là cơ hội lớn để phát triển.

Với khát vọng mang đến những sản phẩm thời trang chất lượng, được sản xuất tại Việt Nam đến với khách hàng trong nước, Vatino đã đầu tư nhà máy sản xuất riêng, tối ưu chi phí nhân công và hệ thống quản trị sản xuất, đồng thời mở các cửa hàng đầu tiên. Nhưng chỉ sau 6 tháng hoạt động, 50% số cửa hàng đã phải đóng cửa. Vatino dần hiểu rằng, với phân khúc giá rẻ, xây dựng kênh bán offline cùng việc mở nhiều cửa hàng sẽ mang đến gánh nặng rất lớn về chi phí cố định, rất khó cạnh tranh với các thương hiệu tầm trung và cao cấp. Vì vậy, thương hiệu này đã tìm đến Dream Agency với mong muốn lựa chọn hướng đi khác biệt hơn, tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất với chi phí tối ưu nhất.

Dream Agency đã cùng Vatino định vị lại thương hiệu, trở thành thương hiệu thời trang năng động, trẻ trung cho tất cả chàng trai Việt Nam (độ tuổi 18 – 24), đăng ký bảo hộ thương hiệu với Cục sở hữu trí tuệ. Chiến lược bán hàng từ truyền thống thay đổi thành đa kênh, với việc đóng cửa các cửa hàng hoạt động không hiệu quả, giữ lại một cửa hàng làm hình ảnh thương hiệu, tập trung nguồn lực vào kênh bán trực tuyến, trong đó đẩy mạnh vào các sàn thương mại điện tử. Các chiến lược marketing trực tuyến như chương trình giảm giá, tặng voucher, tặng kèm sản phẩm khuyến mãi, combo linh hoạt, mua kèm deal sốc, chạy Flashsale hay bán upsell, cross-selling,… được phối hợp hiệu quả mang đến sự thu hút rất lớn với khách hàng. Hình ảnh sản phẩm cũng được đồng bộ lại theo concept mới, đẹp và gần gũi hơn với khách hàng, giúp khách hàng cảm nhận sản phẩm một cách chân thực nhất, từ đó dễ dàng ra quyết định mua hàng mà không cần đến cửa hàng. Quy trình chăm sóc khách hàng tự động cũng được triển khai, nhờ đó cắt giảm được tối đa chi phí nhân sự, xây dựng được tệp khách hàng trung thành, gắn bó với thương hiệu.

Chỉ sau 2 năm đồng hành, đây là những kết quả mà chúng tôi đã cùng nhau đạt được:
– Doanh thu năm 2018 và 2019 lần lượt tăng 39% và 62%.
– Số khách hàng đã phục vụ: 300.000+ khách hàng
– Tỉ lệ khách hàng quay lại mua hàng: 38%
– TOP 1 Doanh thu ngành hàng thời trang – Chiến dịch 12.12.2018 Shopee.

Với Vatino, sự bứt phá một cách ngoạn mục đến từ việc thay đổi chiến lược bán hàng truyền thống, tập trung đầu tư vào kênh trực tuyến. Thương mại điện tử chính là tương lai của bán lẻ Việt Nam, bạn đã sẵn sàng bứt phá?

Bứt phá kinh doanh ngay từ bây giờ

Chúng tôi đã sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn bứt phá trên chặng đường phát triển sắp tới!

THÔNG TIN
DỰ ÁN

Khách hàng

Vatino

Logo Vatino Đen

Dịch vụ

Vận hành toàn diện

Ngành

Thời trang nam

Liên hệ

Sẵn sàng bứt phá doanh thu ngay từ bây giờ!