Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển chung của các nền tảng xã hội, quảng cáo không còn là khái niệm xa lạ đối với bất kỳ ai. Tuy nhiên, đối với mỗi nền tảng khác nhau, trước khi tiến hành chạy quảng cáo đều những hiểu biết nhất định để sao sản phẩm và doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cũng như đảm bảo về mặt ngân sách. Tiếp tục chuỗi bài viết về bán hàng trên Shopee, bài viết dưới đây, Dream Agency sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về Quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee.
LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO ĐẤU THẦU TỪ KHÓA SHOPEE LÀ GÌ?
- Tăng hiển thị
Quảng cáo đấu thầu từ khóa nhằm hiển thị quảng cáo của bạn ở các vị trí khách hàng có khả năng nhìn thấy chúng nhiều nhất, ví dụ như hàng đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm
- Tăng doanh số
Việc tăng mức độ hiển thị đối với khách hàng sẽ đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận với các khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm những từ khoá có liên quan đến các sản phẩm của bạn.
- Kiểm soát chi tiêu
Kiểm soát số tiền chi tiêu của bạn bằng cách cài đặt ngân sách và số tiền bạn muốn cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo
CÁC BƯỚC CHẠY QUẢNG CÁO ĐẤU THẦU TỪ KHÓA SHOPEE LÀ GÌ?
- B1: Chọn sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo
Trước hết, cần lựa chọn sản phẩm mà người bán mong muốn tăng mức độ hiển thị và tiếp cận tới khách hàng. Trước khi bắt đầu, hãy chắc chắn rằng bạn đã cập nhật đầy đủ tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm và mô tả sản phẩm.
- B2: Chọn những từ khoá có liên quan đến sản phẩm
Trước khi chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee, trước hết bạn cần nghiên cứu trước các từ khóa liên quan đối với sản phẩm của mình. Điều này giúp bạn tiết kiệm ngân sách của mình cũng như để quảng cáo tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hệ thống chỉ cho phép tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo (kể cả các từ khóa đã xóa), nếu bạn chạm đến ngưỡng này, bạn sẽ không thể thêm bất kì từ khóa nào cho quảng cáo được nữa. Trên thực tế, bạn chỉ nên thiết lập tối đa 150 từ khóa để đảm bảo quảng cáo hoạt động tốt.
- B3: Thiết lập giá thầu cho mỗi từ khóa đã chọn
Hiểu rằng việc đấu thầu từ khóa là đấu thầu số tiền cao nhất bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo. Việc thiết lập giá thầu đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách quảng cáo của bạn. Trong bài viết tiếp theo, Dream Agency sẽ chia sẻ cho bạn cách thiết lập giá thầu quảng cáo đấu thầu từ khóa thích hợp.
- B4: Cài đặt ngân sách và thời gian quảng cáo
Bước này giúp kiểm soát giới hạn của quảng cáo của bạn. Theo đó, quảng cáo của bạn sẽ chạy cho đến khi:
- Hết ngân sách
- Hết Số Dư Tài Khoản Quảng Cáo
- Thời gian quảng cáo kết thúc
QUẢNG CÁO ĐẤU THẦU TỪ KHÓA SHOPEE SẼ XUẤT HIỆN Ở ĐÂU?
- Trên ứng dụng di động
Quảng cáo tham gia Đấu Thầu Từ Khoá sẽ hiển thị ở 2 vị trí đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm. Sau đó, 1 quảng cáo sẽ được hiển thị sau mỗi 3 kết quả tự nhiên.
- Trên Website
Quảng cáo tham gia Đấu ThầuTừ Khóa sẽ được hiển thị ở 5 vị trí đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm. Sau đó, 5 quảng cáo sẽ được hiển thị sau mỗi 40 kết quả tự nhiên.
Trên đây là những gì bạn cần để trang bị cho 1 chiến dịch quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee. Hãy liên hệ với Dream Agency để nhận được những tư vấn tận tình nhất nếu bạn gặp vấn đề khi chạy chương trình quảng cáo trên Shopee nhé.
——–
DreamAgency là đơn vị cung cấp giải pháp tư vấn, thiết lập và vận hành toàn diện gian hàng trên hệ sinh thái TMĐT đa kênh đồng hành cùng doanh nghiệp nhanh chóng rút ngắn giai đoạn, bứt phá mạnh mẽ trên con đường phát triển sắp tới!
Hotline: 0386 166 961
Fanpage: https://www.facebook.com/dreamagency.vn/