Shopee Live không ai xem, vì đâu nên nỗi? 6 cách “tăng mắt” khi livestream

SHOPEE LIVE KHÔNG AI XEM, VÌ ĐÂU NÊN NỖI?

Livestream trên sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng khi khách hàng muốn gần hơn nữa, nhanh hơn nữa xem được sản phẩm qua màn hình thông qua việc tương tác thực của shop. Nắm bắt càng sớm được xu hướng này, bạn càng nắm trong tay nhiều lợi thế cạnh tranh cho shop của mình. Hãy cùng Dream Agency tìm hiểu về nguyên lý đề xuất cũng như tăng lượt xem trên Shopee Live.
Shopee live không ai xem, vì đâu nên nỗi
Shopee live không ai xem, vì đâu nên nỗi

PHẦN 1: NGUYÊN LÝ ĐỀ XUẤT SHOPEE LIVE

Tương tự như các nền tảng mạng xã hội nào bạn đang sử dụng Shopee, Shopee Live sẽ đề xuất sản phẩm dựa trên những sản phẩm bạn quan tâm.
Đề xuất Shopee Live được thử nghiệm trong mẫu nhỏ, đề xuất số lượng ít người xem. Nếu các tỷ lệ tốt (ví dụ: lượt xem, tổng lượt click vào sản phẩm, tương tác, lượng theo dõi tăng lên của shop,…) thì sàn sẽ tiếp tục push nội dung đó tới thêm nhiều user nữa.
Lưu ý: Tỷ lệ chuyển đổi cao, nhiều lượt tương tác, thời gian lưu lại của người xem càng lâu, tỷ lệ thoát càng thấp thì mức độ được đề xuất càng cao.

PHẦN 2: 6 TIPS ĐỂ TĂNG MẮT SHOPEE LIVE

shopee-live
Tính năng livestream tại app Shopee

1/ Tiêu đề hot và ảnh thumbnail thu hút

Một tiêu đề như Sale 20% tất cả các mặt hàng; Quần ngố, quần bò, quần dài, áo 2 dây rẻ đẹp,… là không đủ, vì khách hàng thấy mức sale này không quá hấp dẫn với 1 gian hàng họ chưa sử dụng hay mức trải nghiệm chất lượng sản phẩm.
Một tiêu đề thu hút người xem là đánh vào các mức ưu đãi cực cao, cực hấp dẫn như sản phẩm 0đ,…. Ví dụ: TẶNG TRIỆU XU & SẢN PHẨM 0Đ hay ĐỒNG GIÁ TẤT CẢ CÁC SẢN PHẨM TỪ 9k,… sẽ kích thích khách hàng click vào. Tiêu đề cần lưu ý: nên viết hoa và ngắn gọn, khuyến khích dưới 30 kí tự
Tương tự tiêu đề, ảnh Thumbnail cần nổi bật, thu hút, highlight được các keyword chính trong buổi livestream.

2/ Chương trình sale hấp dẫn

Không phải bàn cãi, một chương trình sale hấp dẫn là không thể thiếu cho bất kỳ số livestream nào. Nên lựa chọn các sản phẩm chủ lực, đang bán chạy,… hoặc đang triển khai chương trình hấp dẫn

3/ Tặng xu và mã giảm giá

Shopee live - giao diện
Shopee Live: Tính năng thông báo trước Livestream
Để thu hút được nhiều người xem, đầu tiên là tặng 1 cái mà ai cũng cần. Ví dụ: Tặng váy bầu cho bạn nam thì gần như không hợp lý, tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất thấp. Vì vậy, tặng xu là một lựa chọn hợp lý.
Ưu thế của các livestream có tặng xu là tag 100 xu/200 xu ở góc phải livestream – 1 dạng tăng CTR cho video
Ngoài ra, video livestream này sẽ rơi vào mục tặng xu khi khách hàng vào mục Shopee Live trên app Shopee. Khách hàng đồng thời có thể xem ở mục Shopee Live khi vào gian hàng bằng app điện thoại

4/ Tương tác liên tục và thường xuyên remind người xem các ưu đãi hấp dẫn

Trước mỗi số Shopee Live, nên gửi thông báo tới tất cả các follower gian hàng của bạn. 
Hành vi của người xem trên Shopee Live có thể rất nhanh, click vào và out ra nếu không có gì đủ giữ chân họ. Vì vậy, cần liên tục remind khách hàng về chương trình khuyến mãi chỉ có duy nhất trong buổi livestream, thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng ngay trong quá trình livestream.
Khi giới thiệu sản phẩm nào, MC đồng thời bấm trưng bày để khách hàng dễ dàng thêm vào giỏ hàng, tránh trường hợp khách hàng ưng ý với sản phẩm nhưng 1 lát sau lại phải quay lại gian tìm đúng sản phẩm đó để mua, qua quá nhiều bước, rất dễ “rơi” khách ở đây.

5/ Sắp xếp sản phẩm trong tầm mắt khách hàng

Nhiều nhà bán sử dụng công cụ Shopee Live nhưng không tận dụng được tối đa việc giới thiệu sản phẩm. Một mẹo có thể áp dụng là ngay sau khu vực livestream, các shop có thể bố trí kệ trưng bày các sản phẩm của shop. Như vậy, khách hàng có thể nhìn thấy các sản phẩm này kể cả đó là sản phẩm bạn không có ý định giới thiệu trong buổi livestream thậm chí đề nghị giới thiệu sản phẩm đó ở phần tương tác.
Thậm chí bạn có thể tiến hành seeding bằng nhiều account để giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên.

6/ Một chút duyên đủ nhiều của MC

MC livestream có vai trò rất quan trọng
MC livestream có vai trò rất quan trọng
Không thể phủ nhận sự hấp dẫn của 1 số shopee live 1 nửa đến từ MC dẫn dắt. Hãy đảm bảo mình chuẩn bị đủ tốt hoặc đã tìm được 1 MC có đủ kinh nghiệm, duyên dáng, khả năng ứng biến tốt để tương tác liên tục với khách hàng. Đồng thời, nên chọn MC đã có kiến thức về ngành hàng để mức độ hiểu về sản phẩm cao và sâu hơn.
Ngoài ra, nên tận dụng nhiều hình thức trò chuyện trong livestream như dạng tư vấn, hát, hay nói chuyện theo ngữ điệu hài hước để tạo điểm riêng cho gian hàng của bạn.
Hy vọng các shop áp dụng những tips nhỏ và có võ này, để cùng tận dụng công cụ mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử này nhé. Tìm hiểu thêm về Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cùng các chương trình Marketing của người bán tại đây.

Leave a Reply