Với số lượng người dùng ngày càng tăng và sự phổ biến của mình, TikTok đã và đang trở thành một kênh tiếp thị hiệu quả cho các nhãn hàng. Để tận dụng tối đa tiềm năng của nó, nhiều dịch vụ agency TikTok Shop đã được ra đời như xây dựng, setup và vận hành gian hàng. Tại Việt Nam, việc triển khai TikTok Shop đang thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp khi đây được coi là một cách tiếp cận mới để tăng doanh số và nâng cao nhận thức thương hiệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về dịch vụ agency Tiktok Shop và cách nó có thể giúp các nhãn hàng phát triển.
1. Tại sao nên bán hàng trên Tiktok Shop
Việc triển khai bán hàng trên TikTok Shop đem lại nhiều lợi ích cho các nhãn hàng. Dưới đây là những lợi ích chính:
- Tiếp cận đến đông đảo khách hàng: TikTok đang là mạng xã hội được yêu thích hàng đầu hiện này không chỉ đối với giới trẻ, mà còn dịch chuyển dần sang nhóm gen Y, gen X, … đây là nhóm đối tượng tiêu thụ hàng hóa rất tiềm năng. Triển khai TikTok Shop giúp các nhà bán hàng tiếp cận đến hàng chục triệu khách hàng và tăng cơ hội bán hàng.
- Tăng độ tin cậy và uy tín của thương hiệu: Các cửa hàng triển khai TikTok Shop được thể hiện rõ ràng trên nền tảng TikTok, giúp tăng độ tin cậy và uy tín của thương hiệu. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng, tăng khả năng mua hàng.
- Tăng khả năng tương tác với khách hàng: TikTok Shop cho phép các cửa hàng tương tác trực tiếp với khách hàng, đặc biệt là thông qua các video quảng cáo hay livestream. Khách hàng sẽ có cảm giác gần gũi hơn với thương hiệu, tạo sự tương tác tích cực.
- Tiết kiệm chi phí marketing: So với các phương thức marketing khác như quảng cáo truyền thống, triển khai TikTok Shop giúp tiết kiệm chi phí tiếp thị thông qua nhiều công cụ như Voucher, Livestream, hợp tác cùng các KOC nhà sáng tạo, quảng cáo Tiktok Ads,… Điều này giúp các cửa hàng tăng doanh số và lợi nhuận mà không cần phải đầu tư quá nhiều vào chi phí tiếp thị.
- Dễ dàng quản lý sản phẩm và dịch vụ: TikTok Shop cho phép các cửa hàng quản lý sản phẩm và dịch vụ một cách dễ dàng, từ việc đăng tải thông tin sản phẩm, quản lý đơn hàng đến giao hàng và xử lý thanh toán. Điều này giúp tăng năng suất và hiệu quả vận hành của nhà bán hàng.
2. Nên tự vận hành hay tìm kiếm, thuê Agency Tiktok Shop triển khai dịch vụ
2.1 Tự vận hành
Ưu điểm:
- Chủ động lên kế hoạch và triển khai công việc
- Hiểu rõ về sản phẩm và mô hình kinh doanh
- Sâu sát với tầm nhìn, chiến lược của nhãn hàng
Nhược điểm:
- Mất nhiều thời gian để nghiên cứu và triển khai Tiktok Shop
- Xây dựng đội ngũ vận hành toàn bộ có thể sẽ gây lãng phí thời gian, nguồn lực và chi phí
- Thiếu kinh nghiệm và sự cập nhật với các xu thế mới
2.2 Thuê Agency Tiktok Shop triển khai
Ưu điểm:
- Có đội ngũ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm
- Tối ưu chi phi: Chi phí vận hành được tối ưu theo hiệu quả hoạt động, có thể rẻ hơn so với chi phí lương và chi phí đào tạo một đội ngũ tự vận hành
- Triển khai nhanh chóng: Trong thời đại ngày nay, bán hàng là phải nhanh và quyết liệt. Nếu mình không triển khai sớm thì người khác sẽ làm. Vậy nên tốc độ cũng là một ưu điểm khi sử dụng dịch vụ Tiktok Shop của các Agency.
Nhược điểm:
- Có thể có sự chậm trễ khi trao đổi thông tin giữa các bên.
- Cần thời gian để học và hiểu về sản phẩm, mô hình kinh doanh
- Có rủi ro khi gặp phải những Agency thiếu chuyên nghiệp và tâm huyết với khách hàng, dịch vụ và chăm sóc khách hàng không tốt.
2.3 Chia sẻ từ kinh nghiệm của tác giả
Tự vận hành hay thuê ngoài luôn là câu hỏi của rất nhiều nhãn hàng. Tuy vậy không phải ngẫu nhiên khi rất nhiều thương hiệu lớn lại chọn kết hợp cùng các Agency uy tín để triển khai các hoạt động bán hàng trên nền tảng Thương mại điện tử. Tư duy của họ là mỗi người giỏi một nghề, một chuyên môn, nên các nhãn hàng này sẽ chăm chút vào việc nghiên cứu sản phẩm, quản lý kho vận và giao hàng, chăm sóc khách hàng. Marketing và bán hàng là công việc đòi hỏi kinh nghiệm, sự nhạy bén và sáng tạo, gần gũi với thị trường, các Agency sẽ có nhiều lợi thế hơn khi triển khai.
Vì vậy, các nhà bán hàng có thể cân nhắc việc kết hợp giữa bản thân mình và các Agency, vừa tận dụng được điểm mạnh của các bên lại hạn chế, triệt tiêu bớt điểm yếu. Nếu có sự phối hợp, cùng tham gia và tập trung từ cả nhãn hàng và Agency, hiệu quả mang lại sẽ là tối đa. Thực tế kinh nghiệm triển khai cho nhiều nhãn hàng, tác giả thấy rằng với các nhãn hàng có sự quan tâm, tập trung và phối hợp cùng Agency từ khâu góp ý, thảo luận, phê duyệt kế hoạch, đến quá trình triển khai và thực thi, sẽ là những nhãn hàng có hiệu quả cao nhất.
Một điểm nữa, là nên chọn các Agency Tiktok Shop uy tín để triển khai. Bạn nên tìm kiếm, tham khảo các agency là đối tác chính thức của Tiktok để được hỗ trợ và support tận tâm, chuyên nghiệp.
3. Dịch vụ Tiktok Shop của Dream Agency – Đối tác chính thức của Tiktok
Dream Agency vinh dự là đối tác toàn diện của Tiktok để hỗ trợ các nhà bán hàng triển khai Tiktok Shop, Tiktok Ads,… Dưới đây là một số dịch vụ agency Tiktok Shop mà chúng tôi đang cung cấp:
- Dịch vụ xây dựng gian hàng Tiktok Shop (Chi tiết tại đây)
- Dịch vụ vận hành Tiktok Shop (Chi tiết tại đây)
- Dịch vụ sản xuất hình ảnh và video (Chi tiết tại đây)
- Dịch vụ Xây dựng gian hàng Mall chính hãng trên các sàn Thương mại điện tử (Chi tiết tại đây)
Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân đầu tiên. Dù là bằng cách nào, hãy đăng ký Tiktok Shop và bán hàng ngay từ hôm nay để gia tăng doanh số, phủ sóng thương hiệu đến hàng triệu khách hàng!
Hotline: 0386 166 961
Fanpage: https://www.facebook.com/dreamagency.vn/
Dream Agency – The leading Ecommerce Agency