70MAI - Thương hiệu camera, phụ kiện ô tô bứt phá cùng Shopee Mall
Ngành phụ kiện ô tô thường được xem là một ngành khó triển khai bán hàng trực tuyến, bởi sản phẩm thường có giá trị cao, phân khúc khách hàng là người có tiền với tâm lý ra các gara ô tô lắp đặt cho an tâm. Tuy vậy, cùng với sự phát triển không ngừng của Thương mại điện tử và một tư duy đầu tư đúng đắn, Công ty Cổ phần Auto Châu Á cùng Dream Agency đã phát triển gian hàng Shopee Mall thành công, đạt được những sự bứt phá doanh thu ấn tượng chỉ sau một thời gian ngắn triển khai. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây.
1. Thực trạng gian hàng và sản phẩm của 70mai Official Store như thế nào?
70MAI là thương hiệu con của Xiaomi, chuyên sản xuất các dòng sản phẩm camera hành trình, phụ kiện xe ô tô. Các sản phẩm của 70MAI nổi bật với kiểu dáng đẹp mắt, màu sắc hài hòa với nội thất xe, tính năng hiện đại, lắp đặt đơn giản và có khả năng tương thích cao với các dòng xe ô tô phổ biến tại Việt Nam. Chất lượng vượt trội cùng một mức giá hợp lý chính là lợi thế của các dòng camera hành trình 70MAI.
Công ty Cổ phần Công nghệ Auto Châu Á là đại lý phân phối chính hãng của Camera hành trình 70MAI tại Việt Nam, với 07 hệ thống showroom trên toàn quốc.
Auto Châu Á mong muốn hợp tác với Dream Agency để phát triển việc kinh doanh sản phẩm 70MAI trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Từ những thông tin trên, Dream đã rút ra được những ưu điểm và nhược điểm của Auto Châu Á như sau:
Về ưu điểm:
- Là đơn vị phân phối chính hãng, có đầy đủ giấy tờ.
- Sản phẩm đã có thương hiệu, được người Việt Nam rất ưa chuộng.
- Auto Châu Á gia nhập sàn thương mại điện tử vào dịp cuối năm 2022, nên tận dụng được đợt sale cuối năm 12.12 và campaign sale Tết, khi nhu cầu người dùng cho thiết bị phụ kiện ô tô tăng cao
Về nhược điểm:
- Shop chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai bán hàng và Marketing trên sàn thương mại điện tử.
- Shop chưa phải là Shopee Mall. Trong lúc đó, đã có 1 gian hàng của 1 đại lý khác đã phát triển rất thành công với thương hiệu 70mai.
- Sản phẩm camera hành trình cần sử dụng từ khoá hợp lý, nếu không sẽ dễ bị Shopee hiểu nhầm là sản phẩm cấm và khoá sản phẩm.
Mục tiêu chung của Auto Châu Á: Tạo lập gian hàng, đăng sản phẩm chuyên nghiệp, trở thành shop Mall, phát triển doanh số trong giai đoạn cuối năm.
2. Chiến lược của Dream Agency
Dream đã lên kế hoạch và chia thành 2 giai đoạn phát triển chính:
2.1 Giai đoạn 1 – Tạo lập gian hàng, nghiên cứu từ khoá, tối ưu sản phẩm, đăng ký gian hàng Mall
2.1.1 Các hoạt động đề ra:
- Tối ưu SEO sản phẩm
- Giao diện gian hàng đẹp mắt, chuyên nghiệp
- Sử dụng chiến lược giá và khuyến mãi, tăng cường traffic cho gian hàng
- Trở thành Shop Mall
2.1.2 Triển khai thực thi:
- Chọn lọc các từ khoá cẩn thận dành cho các sản phẩm để sản phẩm không bị Shopee hiểu nhầm là sản phẩm cấm.
- Tối ưu tiêu đề, mô tả sản phẩm chuẩn SEO và đúng quy định của Shopee.
- Thiết kế giao diện gian hàng chuyên nghiệp.
- Thiết kế hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, mỗi ảnh sản phẩm đều giải đáp được một câu hỏi của khách hàng, giúp khách hàng quyết định mua hàng nhanh hơn.
- Tối ưu chỉ số click, lượt bán, review giai đoạn 07 ngày đầu tiên kể từ khi đăng sản phẩm bằng cách triển khai chiến lược giá rẻ hơn so với đối thủ, tạo các voucher hấp dẫn để thu hút traffic.
- Triển khai các deal hot cho khách hàng để thu hút khách hàng từ các nguồn offline về mua tại Shopee, nhằm tăng số lượt bán và review 5* của gian hàng và sản phẩm.
- Tăng cường hiển thị của sản phẩm và gian hàng bằng quảng cáo nội sàn Shopee Ads.
- Tận dụng tất cả giao diện hiển thị của gian hàng và sản phẩm (Top sản phẩm bán chạy, Combo khuyến mãi, Mua kèm deal sốc, …) để kéo traffic vào các sản phẩm khác trong shop.
- Tư vấn và kiểm tra các giấy tờ nạp Mall.
- Đăng ký gian hàng Mall.
2.1.3 Kết quả
Ngay trong tháng đầu tiên hợp tác, Dream đã hoàn thiện 1 gian hàng Shopee Mall với giao diện bắt mắt, chuyên nghiệp. Các sản phẩm đã được tối ưu chuẩn SEO và hình ảnh thu hút, có những lượt bán và lượt review đầu tiên rất tốt từ khách hàng, tạo tiền đề cho tháng tiếp theo và chiến dịch cuối năm bứt phá.
2.2 Giai đoạn 2: Bứt phá doanh thu – Tăng trưởng gần 400%
Sau khi đạt được những tín hiệu khả quan và xây dựng nền móng vững chắc ngay trong tháng đầu tiên, Dream Agency đã đưa ra kế hoạch bứt phá tăng tốc doanh thu ngay từ tháng thứ 2. Một kế hoạch marketing bài bản và đậm tính thực chiến được đưa ra với mục tiêu tăng trưởng gấp 2 lần tháng đầu tiên.
2.2.1 Mục tiêu
- Tận dụng traffic lớn của sàn và nhu cầu thị trường dịp Tết lớn để push Marketing.
- Sử dụng chiến lược giá để lấy thị phần.
- Tập trung tối ưu quảng cáo nội sàn Shopee.
- Tập trung tăng tỷ lệ chuyển đổi (CR) và tăng giá trị trung bình (AOV) trên mỗi đơn hàng tại kênh nội sàn Shopee.
2.2.2 Các hành động thực thi
- Các chương trình marketing trong shop và của Shopee: Tham gia đầy đủ các chương trình kết hợp cùng với Shopee, đẩy mạnh các deal hiển thị tại trang chủ Shopee với mức giá cực kỳ ưu đãi cho khách hàng (Mức giá thường rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh để chiếm thị phần)
- Triển khai nhiều chương trình quà tặng (Ví dụ: Chương trình tặng thẻ nhớ camera khi mua camera hành trình)
- Thiết lập các chương trình combo ưu đãi và mua kèm deal sốc để điều hướng traffic về các sản phẩm khác có giá trị cao hơn trong gian hàng.
- Tiếp tục đầu tư vào hoạt động Voucher để thu hút traffic về gian hàng.
- Thiết lập và tối ưu từng voucher cho từng sản phẩm, để kích thích tăng trưởng AOV.
- Tăng cường quảng cáo Shopee với mức ngân sách quảng cáo 400k/ngày trong ngày Spike Day, 300k/ngày đối với các ngày Mini Spike Day, 200K/ngày đối với các ngày bán hàng bình thường trong shop. Do đã SEO sản phẩm tốt trước đó, nên tỷ lệ chi phí quảng cáo/doanh thu trực tiếp từ quảng cáo (CIR) là 3,22%
- Do có lợi thế về giá và hình ảnh so với các đối thủ cạnh tranh, shop đẩy mạnh quảng cáo khám phá. Tỷ lệ ngân sách quảng cáo khám phá là 60% so với tổng ngân sách quảng cáo.
- Shop triển khai mạnh remarketing, tăng ngân sách lên 30% đối với vị trí hiển thị Gợi ý hôm nay, nhằm thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng.
- Với các kênh ngoại sàn, shop sẵn sàng chia sẻ 10% giá trị hoa hồng trên mỗi đơn hàng cho các bạn KOC. Shop triển khai toàn bộ tất cả các chiến dịch: Chiến dịch cửa hàng (Áp dụng chung cho toàn cửa hàng); Chiến dịch sản phẩm (Tối ưu từng chiến dịch cho từng sản phẩm, những sản phẩm nào có lượt bán tốt sẵn thì shop để mức hoa hồng thấp hơn, những sản phẩm nào có lượt bán thấp thì shop chia sẻ mức hoa hồng cao hơn)
2.2.3 Kết quả
Chỉ trong tháng thứ 2 từ khi triển khai shop từ con số 0, gian hàng 70MAI Official Store đã có sự bứt phá và tăng trưởng vượt bậc với các thông số ấn tượng:
- Doanh thu 9 chữ số, tăng trưởng 379%
- Tỷ lệ chuyển đổi đạt 4,74% – con số khá ấn tượng trên Shopee
- Tỷ lệ ngân sách quảng cáo/Doanh thu trực tiếp từ quảng cáo là 3,22%. Con số đó trên tổng doanh thu của gian hàng còn thấp hơn rất nhiều (~1%)
Dream Agency và Auto Châu Á – 70MAI đã có sự bứt phá vượt trội cùng với Thương mại điện tử. Hãy bắt đầu bán hàng trực tuyến ngay từ hôm nay!
Tham khảo dịch vụ xây dựng và phát triển gian hàng Shopee Mall của chúng tôi!
Hotline: 0854 055 434
Fanpage: https://www.facebook.com/dreamagency.vn/
Dream Agency – The leading Ecommerce Agency
Bứt phá kinh doanh ngay từ bây giờ
Chúng tôi đã sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn bứt phá trên chặng đường phát triển sắp tới!
THÔNG TIN
DỰ ÁN
Khách hàng
70MAI
Dịch vụ
Xây dựng & Vận hành gian hàng Mall
Ngành
Phụ kiện Ô tô