Dream x Cozy chinh phục thị trường trà thảo mộc cùng thương mại điện tử
Ngành thực phẩm và đồ uống là một ngành hàng có sức mua cực lớn trên thị trường sàn Thương mại điện tử với trung bình hơn 900 tỷ doanh số mỗi tháng. Đối với sản phẩm của thương hiệu uy tín trên thị trường, mở rộng kênh bán hàng qua thương mại điện tử góp phần tăng trưởng doanh thu cực cao. Song, không phải sản phẩm nào khi tung ra thị trường cũng sẽ thành công được công chúng đón nhận rộng rãi. Trường hợp của Trà thảo mộc 365 Cozy là một ví dụ điển hình cho vấn đề trên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự thành công từ con số 0 đến hàng ngàn lượt bán của sản phẩm thông qua Thương mại điện tử ở bài viết dưới đây.
1. Thực trạng gian hàng Cozy Tea trước khi hợp tác cùng Dream Agency
Cozy tea là thương hiệu trà thuần Việt với hơn 20 năm phát triển trên thị trường Việt Nam với đội ngũ hùng hậu trải dài trên khắp 63 tỉnh thành.
Điểm mạnh:
- Là nhà sản xuất
- Sản phẩm có thương hiệu, được phân phối rộng rãi khắp thị trường
- Nổi tiếng với các loại trà chai, trà hòa tan và các loại trà hòa tan
- Gian hàng đã lên Mall
Khó khăn:
Tổng quan gian hàng
- Gian hàng ban đầu không có lượt bán cao, thậm chí có tháng không có doanh số dù đã gia nhập sàn Thương mại điện tử gần 2 năm
- Thông số sản phẩm trên gian hàng chưa tối ưu
- Các chương trình marketing đã triển khai không hiệu quả
Về dòng trà thảo mộc 365 Cozy
- Sản phẩm đã phân phối offline nhưng không hiệu quả, khó cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh khác
- Sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với các dòng sản phẩm đã có nhận diện thương hiệu trên gian hàng như trà hòa tan, trà túi lọc
- Người tiêu dùng không biết đến sản phẩm này và khá kén tệp khách hàng trên thương mại điện tử
Nhu cầu của Brand:
- Tăng trưởng doanh thu và nhận diện thương hiệu cho dòng sản phẩm Trà thảo mộc 365
- Tăng trưởng đồng thời doanh thu toàn bộ gian hàng
- Phát triển nhận diện thương hiệu rộng rãi hơn đến với người tiêu dùng
2. Chiến lược Dream Agency đề xuất cho Cozy Tea trên sàn thương mại điện tử
2.1. Chiến lược tổng quan
2.1.1. Đối với toàn bộ gian hàng:
Dream Agency lên kế hoạch phát triển gian hàng thành 2 giai đoạn chính:
- Giai đoạn 1: Xây dựng và tập trung các giải pháp để tăng lượt đánh giá của sản phẩm và thu hút traffic cho gian hàng
- Giai đoạn 2: Bứt phá doanh thu và tăng trưởng bền vững
2.1.2. Đối với dòng sản phẩm Trà thảo mộc 365 Cozy
- Tận dụng các sản phẩm có độ nhận diện cao để kéo traffic vào sản phẩm Trà thảo mộc 365 Cozy
- Educate người dùng thông qua các chương trình khuyến mãi, quà tặng, dùng thử nhằm tạo sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm
- Tập trung tối đa các công cụ marketing cho dòng sản phẩm
2.2. Giai đoạn 1 – Xây dựng và thu hút traffic vào gian hàng
2.2.1. Các hoạt động đối với gian hàng nói chung:
– Xây dựng gian hàng: tiến hành tối ưu lại toàn bộ sản phẩm bao gồm:
- Đăng tải sản phẩm, tối ưu tiêu đề, mô tả chuẩn SEO
- Thiết kế hình ảnh hiển thị, giao diện gian hàng chuyên nghiệp, phù hợp với hình ảnh thương hiệu
- Set-up các chương trình, công cụ marketing và chăm sóc khách hàng
– Triển khai campaign và thu hút traffic vào gian hàng
– Kích thích hành vi mua hàng bằng chương trình giảm giá cho đơn hàng từ 3 sản phẩm trở lên thông qua chương trình combo khuyến mãi và các voucher giá trị cao
– Đẩy mạnh quảng cáo nội sàn với các từ khóa về trà, thu lại được lại traffic tích cực
2.2.2 Các hoạt động đối với sản phẩm Trà thảo mộc 365:
- Thực hiện các hoạt động tặng quà, tặng sản phẩm dùng thử miễn phí cho các sản phẩm Trà thảo mộc 365 Cozy với điều kiện là khách hàng chỉ cần để lại review, đánh giá khách quan nhất
- Triển khai voucher phân tầng theo phân khúc giá của sản phẩm nhằm kích thích số lượng mua
2.2.3. Kết quả
Giai đoạn 1 diễn ra trong vòng 2 tháng, thu được kết quả và thành tựu đáng ghi nhận:
- Doanh số tăng trưởng lên đến 200%
- Traffic tăng trưởng mạnh trên 300%
- Thu được hàng trăm lượt bán cho sản phẩm Trà thảo mộc, đồng thời là sự tăng trưởng vượt bậc của các dòng sản phẩm khác như trà hòa tan, trà túi lọc…
- Sản phẩm Trà thảo mộc 365 Cozy thu được từ 100 – hơn 200 lượt bán cho mỗi sản phẩm trong dòng, đánh giá tích cực 5/5 sao
2.3. Giai đoạn 2 – Bứt phá doanh thu và tăng trưởng gian hàng lên top đầu thương hiệu về trà trên Shopee
2.3.1. Các hoạt động đối với gian hàng nói chung:
- Tập trung triển khai các chương trình quà tặng: mua trà tặng cốc, mua 1 tặng 1,…
- Giảm lại số lượng voucher giá trị thấp, đầu tư vào voucher có giá trị đơn hàng cao nhằm tối ưu chi phí promotion và tăng AOV
- Tối ưu quảng cáo từ khóa nhằm tăng hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo chi phí được tối ưu
- Triển khai livestream tăng doanh số
2.3.2. Các hoạt động đối với dòng sản phẩm Trà thảo mộc 365 Cozy:
- Tham gia các chương trình hiển thị của Shopee, các gói quảng cáo, flash sale trang chủ
- Thiết kế các quảng cáo thông báo về sản phẩm trà 365 và chương trình khuyến mãi trên trang chủ
- Flash sale giảm giá lên tới 50% trên trang chủ
- Đề xuất sản xuất thêm các gói nhỏ dùng thử để tặng cho khách hàng khi mua sản phẩm bất kỳ của Cozy nhằm giúp khách hàng có nhận biết đối với sản phẩm
2.3.3. Kết quả
- Các chỉ số về doanh thu, traffic tăng trưởng mạnh mẽ vượt KPIs đề ra
- Thương hiệu Cozy tea đạt top 3 thị trường trà trên Shopee
- Chi phí promotion chỉ chiếm < 10% doanh số
- Tỉ lệ chuyển đổi đạt 7,21%
- Các sản phẩm về trà 365 có lượt bán tăng trưởng nổi bật và rõ rệt, từ 0 – hàng ngàn lượt bán và đánh giá 5 sao
Dream x Cozy Tea đã thành công mở rộng hình ảnh thương hiệu, đặc biệt đối với dòng sản phẩm mong muốn là Trà thảo mộc 365 thông qua Thương mại điện tử. Kết nối với chúng tôi để cùng bứt phá doanh thu ngay hôm nay!
Tham khảo dịch vụ xây dựng và phát triển gian hàng Shopee Mall của chúng tôi!
Hotline: 0854 055 434
Fanpage: https://www.facebook.com/dreamagency.vn/
Dream Agency – The leading Ecommerce Agency
Bứt phá kinh doanh ngay từ bây giờ
Chúng tôi đã sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn bứt phá trên chặng đường phát triển sắp tới!
THÔNG TIN
DỰ ÁN
Khách hàng
COZY
Dịch vụ
Xây dựng & Vận hành gian hàng Mall
Ngành
Thực phẩm & Đồ uống