PaperOne - Hành trình định vị thương hiệu vững chắc với thương mại điện tử

Trong bối cảnh cuộc cách mạng số hóa đang thay đổi bản chất của thị trường bán lẻ, việc xây dựng và phát triển thương hiệu trên các nền tảng thương mại điện tử đang trở thành yếu tố quyết định đối với sự thành công của các doanh nghiệp. Trên hành trình này, PaperOne – một trong những thương hiệu hàng đầu về giấy in và photocopy – đã đồng hành cùng Dream Agency để thực hiện mục tiêu khẳng định vị thể của mình trên sàn thương mại điện tử Shopee. Trong bài viết này, Dream Agency sẽ chia sẻ những chiến lược và phương pháp PaperOne cùng Dream Agency thực hiện để phát triển doanh số và khẳng định vị thế nền tảng thương mại điện tử này.

1. Tiềm năng ngành hàng Văn phòng phẩm – Giấy in

1.1. Nhu cầu ngành hàng Văn phòng phẩm

Ngành hàng Văn phòng phẩm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của cả doanh nghiệp và cá nhân. Các văn phòng, trường học, cơ quan công sở, và các hộ gia đình đều cần sử dụng giấy in để in ấn các tài liệu, bản in, hóa đơn, v.v. Nhu cầu này không chỉ đến từ việc in ấn tài liệu mà còn từ việc in ảnh, thiệp, hay các sản phẩm sáng tạo khác. Do đó, đây là một thị trường tiềm năng đối với các nhà bán hàng.

1.2. Nhu cầu ngành hàng Văn phòng phẩm trên Thương mại điện tử

Đối với các sàn thương mại điện tử, nhu cầu mua sắm ngành hàng văn phòng phẩm nói chung và giấy in nói riêng cũng rất cao. Người mua thường tìm kiếm các sản phẩm phục vụ nhu cầu cơ bản như giấy in A4, giấy photo, mực in, máy in, v.v. Sự tiện lợi, đa dạng sản phẩm và giá cả là những yếu tố thu hút người mua trên các sàn thương mại điện tử.

2. Thương hiệu Paper One – Giấy in mang lại chất lượng in chuyên nghiệp  

Thương hiệu giấy in PaperOne của APRIL Group là một trong những thương hiệu giấy in nổi tiếng trên thế giới. Những sản phẩm giấy in mang thương hiệu PaperOne đã được phân phối và được đánh giá cao trong thị trường Việt Nam. Đặc biệt, giấy in PaperOne nổi bật với công nghệ độc quyền – Công nghệ in HD Prodigi – giúp sản phẩm đạt được hiệu quả in cao nhất, mang lại màu sắc rực rỡ, rõ nét cho bản in.

Giấy in Paper One 25 năm

Có mặt trên các sàn Thương mại điện tử từ lâu nhưng đến năm 2023 PaperOne quyết định đầu tư hơn vào thị trường tiềm năng này.

2.1. Lợi thế

  • PaperOne là một trong những thương hiệu hàng đầu cung cấp dòng giấy in định lượng cao chuyên nghiệp, đảm bảo độ sắc nét và rõ ràng cho các công việc in ấn và photocopy.
  • Sản phẩm của họ không chỉ được đánh giá cao về chất lượng mà còn về sự đa dạng, đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Các sản phẩm của PaperOne có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu về mục đích sử dụng cũng như thông số định lượng giấy.
  • PaperOne được đặc biệt chú trọng vào việc xây dựng và duy trì kho hàng với công suất lớn, có thể đáp ứng được đến 500 đơn hàng mỗi ngày.
  • Sự đầu tư về chất lượng sản phẩm, kho bãi, chương trình khuyến mãi trên phạm vi lớn… của PaperOne là một trong những yếu tố quan trọng về sức hút của thương hiệu.

2. Khó khăn

  • Thương hiệu giấy PaperOne tuy đã có mặt trên các gian hàng văn phòng phẩm nhưng lại chưa được nhiều khách hàng nhớ đến.
  • Trước đây, thương hiệu tập trung vào kênh phân phối nên không quá mạnh về các kênh truyền thông social, online
  • Khi phát triển trên sàn cần phải cạnh tranh với những thương hiệu lớn như Thiên Long, IK Plus,.. – những thương hiệu đã tham gia và có chỗ đứng trên thị trường Thương mại điện tử. Bên cạnh đó, PaperOne cũng phải cạnh tranh với số lượng lớn nhà bán hàng nhỏ lẻ khác.

3. Giải pháp của Dream Agency để phát triển thương hiệu Paper One trên sàn Thương mại điện tử

3.1. Giai đoạn 1 – Thu hút traffic và tăng lượt đánh giá

3.1.1. Mục tiêu:

Sau thời gian đầu nghiên cứu gian hàng và thị trường ngành hàng Văn phòng phẩm trên TMĐT, Dream Agency nhận định: ưu tiên số một trong thời gian đầu của gian hàng là traffic và đánh giá tích cực từ người mua.

  • Traffic là yếu tố cần thiết cho mọi gian hàng trên sàn thương mại điện tử. Việc tập trung thu hút traffic vào gian hàng cùng với những chương trình khuyến mãi phù hợp sẽ kéo theo sự gia tăng của các chỉ số : CR, AOV,… và giúp thuật toán của sàn hiểu và phân phối sản phẩm tới những khách hàng tiềm năng.
  • Đánh giá tích cực từ người mua là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua của khách hàng trên sàn Thương mại điện tử.

Do đó, trong thời gian đầu, Dream Agency ưu tiên phát triển các chiến lược, chương trình để cải thiện hai yếu tố này. Dựa vào sự phát triển của hai yếu tố này kết hợp cùng kế hoạch khuyến mãi và truyền thông phù hợp, gian hàng hướng tới doanh số 100.000.000 VNĐ trong tháng đầu tiên.

3.1.2. Triển khai thực thi:

Xây dựng gian hàng Mall chuẩn SEO

Với kinh nghiệm đã triển khai xây dựng hàng trăm gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, chỉ trong 02 tuần, Dream Agency đã setup xong toàn bộ các hạng mục và đảm bảo lên Mall cho gian hàng PaperOne:

  • Đăng tải sản phẩm, tối ưu tiêu đề, mô tả chuẩn SEO
  • Thiết kế hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp.
  • Tối ưu giao diện gian hàng theo nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Set-up các chương trình, công cụ marketing và chăm sóc khách hàng.
  • Lên kế hoạch chạy campaign opening mở bán trên sàn Shopee.

Sau đó, với lợi thế là đối tác chính thức của Shopee, chúng tôi đã nhanh chóng đăng ký gian hàng lên gian hàng Mall thành công.

Banner chương trình sale Paper One trên Shopee

 

Triển khai campaign opening và thu hút traffic về gian hàng

Với lợi thế là nhà sản xuất trực tiếp , gian hàng PaperOne HCM lựa chọn sử dụng những chiến lược cạnh tranh về giá để thu hút và kích thích quyết định mua của khách hàng:

  • Kết hợp giữa chiến lược giá và quà tặng để kích thích người mua đặt hàng. Kết hợp với quy trình chăm sóc khách hàng hậu mãi để khuyến khích người mua để lại đánh giá về trải nghiệm mua hàng. Nhờ đó, gian hàng đã có được hàng trăm lượt đánh giá, phản hồi tích cực.
  • Chạy quảng cáo nội sàn phủ thương hiệu: Bên cạnh chiến lược giá và quà tặng, Dream Agency nhận thấy tiềm năng lớn về quảng cáo nội sàn trong ngành hàng này. Thay vì tập trung cạnh tranh trong những từ khóa chung như: giấy in, giấy photo,…. Đội ngũ Dream Agency quyết định tập trung tối ưu vào những từ khóa như: “giấy in định lượng cao”; “giấy in màu”; “giấy in cao cấp”,…. cùng nhiều từ khóa ngách khác. Sau thời gian tối ưu, sản phẩm của PaperOne đều nằm trong top 10 hiển thị và top 5 hiển thị với một số từ liên quan tới “định lượng”.
  • Kết hợp tham gia các chương trình của sàn để gia tăng độ hiển thị của sản phẩm

3.1.3. Kết quả

Trong giai đoạn đầu triển khai, Dream đã mang về cho gian hàng PaperOne HCM những thành tựu đáng kể:

  • Doanh thu các tháng trong giai đoạn đầu đều vượt KPI. Tháng đầu tiên vận hành doanh số tăng 148,73% so với tháng trước đó. Và tháng thứ 2 vận hành con số này lên tới 1,368.86%.
  • Tỷ lệ chuyển đổi lên tới 5,88%.

Doanh thu gian hàng Paper One sau-tháng đầu tiên triển khai

3.2. Giai đoạn 2: Bứt phá doanh thu – Khẳng định vị thế

3.2.1. Mục tiêu

  • Về doanh thu và chi phí: Mục tiêu tăng trưởng doanh số 400% so với giai đoạn đầu tiên, tăng trưởng thị phần trên sàn Thương mại điện tử
  • Về sản phẩm: Sau giai đoạn một tập trung vào các sản phẩm lẻ ( ream giấy 500 tờ), giai đoạn hai gian hàng hướng tới việc chuyển đổi các sản phẩm thùng giấy để tăng AOV của gian hàng. 

3.2.2. Các hành động thực thi

Các hoạt động Promotion

  • Dream Agency đề xuất hoạt động chính là Quà tặng và giảm giá, mục đích vừa để tăng lượt bán cho các sản phẩm ít lượt bán, vừa để tăng số sản phẩm trong 1 đơn hàng và tăng giá trị trung bình đơn hàng.
  • Voucher: Phân tích các khung giá trị đơn hàng mà khách hàng thường mua, từ đó đưa ra các Voucher nhằm kích thích khách hàng Up-sale.

Các hoạt động Communication, thu hút traffic

  • Shopee Ads: Dream đảm bảo mức ngân sách quảng cáo đã thống nhất từ trước và đảm bảo hiển thị Top 10 cho các sản phẩm quảng cáo
  • Affiliate Marketing: Dream đề xuất mức affiliate tương ứng với từng loại sản phẩm
  • Livestream: Dream đảm bảo việc livestream vào những campaign doubleday lớn nhất trong tháng.

3.2.3. Kết quả

  • Đạt được target tăng trưởng 400%
  • Thu hút được lượng lớn khách hàng thân thiết, thường xuyên quan tâm, liên hệ để tham khảo trước các chương trình khuyến mãi trong dịp Sale
  • Thương hiệu Paper One lọt top 10 thị phần “giấy in” trên sàn Shopee.
  • Vào dịp Mega Campaign, gian hàng đạt được tỷ lệ chuyển đổi 11,38%.

Dream Agency và PAPER ONE đã có sự bứt phá vượt trội cùng với Thương mại điện tử. Hãy bắt đầu bán hàng trực tuyến ngay từ hôm nay!

Tham khảo dịch vụ xây dựng và phát triển gian hàng Shopee Mall của chúng tôi!

Hotline: 0854 055 434
Fanpage: https://www.facebook.com/dreamagency.vn/
Dream Agency – The leading Ecommerce Agency

Bứt phá kinh doanh ngay từ bây giờ

Chúng tôi đã sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn bứt phá trên chặng đường phát triển sắp tới!

THÔNG TIN
DỰ ÁN

Khách hàng

PAPER ONE

Logo Paper One Dream Agency

Dịch vụ

Xây dựng & Vận hành gian hàng Mall

Ngành

Văn phòng phẩm

Liên hệ

Sẵn sàng bứt phá cùng thương mại điện tử ngay từ bây giờ!