Tobosi - Gian hàng gia dụng tăng trưởng 800% doanh thu với Tiktok Shop

Với việc tăng hơn 800% doanh thu Tiktok Shop chỉ sau 1 tháng, cùng với chi phí bỏ ra hợp lý, Dream và Tobosi đã thành công khi cùng nhau xây dựng Tiktok shop với lượng doanh thu tháng trước rất thấp thành shop có tốc độ phát triển chóng mặt. Đâu là lý do cho sự thành công đó? Những yếu tố và công việc nào đã được Dream và Tobosi triển khai? Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Thực trạng gian hàng Tobosi trên Tiktok Shop trước khi triển khai

1.1 Ưu điểm

  • Tobosi là 1 kho gia dụng, vì thế sản phẩm ở đây rất nhiều và đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như: máy sấy tóc mini Camewell, bàn chải đánh răng than tre, đèn năng lượng mặt trời…
    • Vì là kho gia dụng nên sản phẩm ở đây có mức giá thấp rẻ hơn thị trường, các sản phẩm dao động có giá từ 100.000 – 300.000, phù hợp với xu hướng của người mua trên Tiktok
    • Đã từng kinh doanh 2 shop trên shopee và đạt mức doanh thu trung bình khoảng 200-300 triệu/tháng

    1.2 Nhược điểm

    • Hình ảnh cover sản phẩm chưa được đồng bộ, ảnh chi tiết đều từ lấy ảnh từ Trung Quốc hoặc các shop khác.
    • Quá nhiều sản phẩm và danh mục sản phẩm: nhà cửa đời sống, sắc đẹp, đồ chơi, công nghệ, mẹ và bé… nên không xác định được rõ sản phẩm chủ lực cũng như định vị của mình trên thị trường.
    • Doanh thu tháng trước chỉ đạt xx triệu, ở mức khá thấp so với tiềm năng của gian hàng, việc tăng doanh thu Tiktok Shop gặp nhiều khó khăn.

    2. Quá trình phân tích và đưa ra kế hoạch

    Với mong muốn đẩy mạnh sự phát triển, tăng doanh thu Tiktok Shop, Tobosi đã tìm đến Dream Agency để cùng kết hợp triển khai gói dịch vụ Vận hành trên Tiktok Shop. Vậy với những hiện trạng của gian hàng như thế, Dream Agency đã phân tích và đưa ra những mục tiêu và chiến lược như thế nào? Trước tiên Dream Agency đã ngay lập tức bắt tay vào chỉnh sửa các đầu mục:

    • Xác định chiến lược chung của Tobosi trong giai đoạn đầu sẽ là chiến lược về giá, với các sản phẩm thuộc top rẻ nhất thị trường. Có lợi thế là kho hàng gia dụng với mức giá nhập tốt, cạnh tranh, Dream Agency tư vấn thực hiện nhiều chương trình Flashsale kết hợp voucher ưu đãi.
    • Xác định khách hàng mục tiêu: Khách hàng mục tiêu của Tobosi thường là nam giới, trong độ tuổi từ 18-34 tuổi, quan tâm đến các sản phẩm đồ gia dụng, đồ thông minh. Việc này là rất quan trọng khi tìm kiếm các KOC sau này hay target đối tượng mục tiêu khi chạy tiktok ads.
    • Đồng bộ lại hình ảnh cover cho sản phẩm, lấy màu nền chủ đạo là màu xanh.

    Máy sấy tóc mini Tobosi

    Một trong các sản phẩm chủ lực của gian hàng

    • Xác định rõ đâu là sản phẩm chủ lực, sản phẩm phễu, và tối ưu hình ảnh chi tiết cho các sản phẩm này nhằm gia tăng cảm xúc cho người mua, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tập trung nguồn lực push mạnh các sản phẩm đó.
    • Lên chiến lược và plan marketing cho gian hàng, bao gồm:
      • Xác định rõ việc tập trung vào 2 kênh chính là booking KOCs và chạy quảng cáo Tiktok Ads trực tiếp trên kênh KOC. Nguồn doanh thu chính sẽ đến từ 2 kênh này (Trong bài viết này Dream sẽ tập trung vào phân tích quá trình booking KOC cho Tobosi)
      • Không tập trung vào xây dựng content, build kênh và livestream, do kênh của Tobosi hiện tại còn ít follow, nhân lực của Tobosi cũng chưa đủ đảm bảo để có thể đảm bảo số lượng video và livestream hằng tuần.
      • Tập trung vào các chương trình giảm giá từ 15-20%, voucher giá trị cao để trực tiếp cạnh tranh về giá với các sản phẩm tương tự.

    Tất cả các hạng mục tối ưu trên chúng tôi đã hoàn thành trong 3-5 ngày đầu, trong thời gian đó Dream Agency cũng bắt đầu tiến hành lên list KOC booking và liên hệ để tìm hiểu về sự phù hợp. Với booking KOCs, chúng tôi thống nhất sẽ không booking tràn lan, hàng loạt theo dạng phủ sóng mà chọn lọc kỹ KOCs, lọc ra từ 3-5 KOCs cảm thấy phù hợp nhất và có khả năng ra doanh thu nhất.

    3. Triển khai thực thi

    • Dream Agency lên trước list tiêu chí tìm và booking KOC cho Tobosi, cụ thể như sau: 
      • Ưu tiên booking các KOC dưới 1 triệu/1 video + % Affliate, hướng đến việc chọn các KOC phù hợp, có thể hợp tác lâu dài
      • Ưu tiên chọn các KOC là nam giới, kênh Tiktok về chủ đề đồ gia dụng, đồ thông minh, đèn…, đối tượng xem kênh từ 18-34 tuổi.
      • Lượt view, tương tác ở mức ổn định, tầm khoảng 50.000 views/clip
    • Tiếp theo, Dream Agency tiến hành tìm kiếm và liên hệ các KOC. 1 số cách Dream đã sử dụng để tìm kiếm KOC, có thể kể đến như:
      • Tìm kiếm dựa trên Database của Dream Agency
      • Tìm kiếm các KOC trực tiếp trên Tiktok
      • Tìm kiếm trên sàn sáng tạo của Tiktok Shop
      • Liên hệ qua các đối tác network của Dream
    • Bằng những cách này, Dream đã lên list khoảng 10 bạn KOC phù hợp, sau quá trình chọn lọc và trao đổi, Dream và Tobosi đã chọn ra 3 bạn KOC phù hợp nhất, bao gồm:
      • @linhleohehe: Dựa trên số liệu trên nhà sáng tạo, có 82,3% người xem kênh là nam giới, về độ tuổi có 53,2% là từ 18-24 tuổi và 43% là 25-34 tuổi, và lượng view của các video khá ổn định, chủ đề kênh về ngành hàng nhà cửa đời sống

    Booking KOC Tobosi Dream Agency 1

      • @kinhbacxiaomi: Với kênh này, có tới 71,7% người xem là nam, về độ tuổi có 62,8% là trong độ tuổi là từ 25-34 tuổi và 22,9% là từ 18-24 tuổi, chủ đề kênh về ngành hàng nhà cửa đời sống và điện tử

    Booking KOC Tobosi Dream Agency 2

      • @vuong.unboxing: Với số lượng nữ chiếm nhiều hơn so với 2 kênh trên, với 43,7% là nữ và 56,3% là nam, và có 55,9% là người xem trong độ tuổi từ 25-34 tuổi và 38,3% trong độ tuổi từ 18-24 tuổi

    Booking KOC Tobosi Dream Agency 3

    4. Kết quả thực hiện sau 01 tháng

    • Với 8 video được lên trong tháng, Tobosi đã đạt được những kết quả vô cùng nổi bật, như:
      • GMV tháng tăng gấp hơn 8 lần so với tháng trước, với sự tăng trưởng gấp 8 lần về lượng khách truy cập sản phẩm

    Tăng doanh thu Tiktok Shop cùng Dream Agency và Tobosi

      • Doanh số từ 3 KOC đạt x00 triệu/tháng, với chi phí bỏ ra để booking chưa đến 5 triệu/8 video và hoa hồng affiliate 10%. Đây là con số vô cùng ấn tượng, với @linhleohehe đạt hơn 40% doanh số, @kinhbacxiaomi đạt hơn 35% doanh số và @vuong.unboxing đạt hơn 15% doanh số.
      • Các sản phẩm chủ lực mà Dream đề xuất đều đạt doanh số cao, bao gồm: Máy sấy tóc mini Camewell, Đèn 100 LED năng lượng mặt trời

    Với các tính năng đa dạng và các phương pháp quảng bá sản phẩm hiệu quả, Tiktok Shop được dự báo sẽ là nền tảng bán hàng Thương mại điện tử hàng đầu trong thời gian tới. Bắt đầu bán hàng trên Tiktok ngay cùng sự hỗ trợ từ đội ngũ của Dream Agency – đối tác chính thức của Tiktok nào.

    Hotline: 0854 055 434
    Fanpage: https://www.facebook.com/dreamagency.vn/
    Dream Agency – The leading Ecommerce Agency

Bứt phá kinh doanh ngay từ bây giờ

Chúng tôi đã sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn bứt phá trên chặng đường phát triển sắp tới!

THÔNG TIN
DỰ ÁN

Khách hàng

Tobosi

tăng doanh thu Tiktok shop cho Tobosi

Dịch vụ

Vận hành Tiktok Shop

Ngành

Gia dụng